Đường dẫn truy cập

ADB tài trợ để nâng cấp ngành vận chuyển Bangladesh


Ngân hàng Phát triển Á Châu ADB tài trợ để nâng cấp một phần cho một trong những hành lang giao thông quan trọng nhất khu vực của Bangladesh.

Sự cải tiến này sẽ giúp gia tăng công cuộc thương mại và các nối kết trên khắp khu vực Nam Á.

ADB cung cấp 198 triệu đôla cộng thêm 60 triệu của các tổ chức đối tác cho công cuộc mở rộng và cải tiến một phần của hành lang dài 70 kilomet nối kết Dhaka với vùng Tây Bắc là con đường nhộn nhịp thứ nhì trong nước.

Con đường chỉ có hai làn xe bị thường tắc nghẽn hiện nay sẽ được chuyển đổi thành một tuyến đường với 4 làn xe giúp cho gần 7 triệu người sinh sống trong khu vực các cơ hội doanh nghiệp mới và tiếp cận dễ dàng hơn với chợ búa, trường học và các dịch vụ xã hội.

Chương trình này cũng sẽ nâng cấp các cảng trên đất liền tại Benapole và Burimari hiện đang phải xử lý việc vận chuyển số lượng hàng hóa đồ sộ giữa Bangladesh và Ấn Ðộ.

Ông Juan Miranda, Tổng giám đốc ADB tại Nam Á cho biết việc nâng cấp hành lang vận chuyển giữa Dhaka-Chittagong-Tây Bắc sẽ cải tiến cơ sở hạ tầng và đẩy mạnh công cuộc hợp tác kinh tế tại một trong những khu vực nghèo nhất,và đông dân cư nhất trên thế giới.

Dự án vừa kể dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2017.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG