Đường dẫn truy cập

ADB hỗ trợ Việt Nam giảm thiểu rủi ro về lũ lụt, hạn hán


Các phương án quản lý lũ lụt xuyên quốc gia cũng sẽ được nghiên cứu đánh giá.
Các phương án quản lý lũ lụt xuyên quốc gia cũng sẽ được nghiên cứu đánh giá.
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) sẽ cung cấp một khoản vay và viện trợ không hoàn lại trị giá 87,39 triệu USD nhằm giúp Việt Nam và Lào phối hợp hoạt động nâng cấp các cơ sở hạ tầng với việc quản lý rủi ro thiên tai hướng đến cộng đồng và tăng cường công tác dự báo để cải thiện khả năng sẵn sàng đối phó với hạn hán và lũ lụt ở khu vực Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS).

Bên cạnh việc nâng cấp hoặc xây dựng các kênh đào, trạm bơm thoát nước và đê kè tại các tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang ở Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam cũng như tại thủ đô Vientiane của Lào, gói hỗ trợ cũng sẽ được sử dụng để thu thập các dữ liệu, thông tin và kiến thức nhằm để chuẩn bị cho việc dự báo hạn hán và lũ lụt trên phạm vi quốc gia tại hai nước.

Các tiêu chuẩn thiết kế cho các biện pháp giảm thiểu tác động của hạn hán và lũ lụt tại khu vực đồng bằng sông Mekong cũng sẽ được xây dựng và các phương án quản lý lũ lụt xuyên quốc gia cũng sẽ được nghiên cứu đánh giá.

Tác động trực tiếp của hạn hán ở khu vực hạ lưu sông Mê kông rất lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng đối với sản lượng lúa gạo, chăn nuôi và thủy sản.

Đợt hạn hán năm 2004-2005 đã gây ra thiệt hại ước tính khoảng 43 triệu USD cho khu vực đồng bằng sông Mekong, đồng thời gây ra tình trạng thiếu lương thực cục bộ.

Nguồn: ADB, Thanh Tra

VOA Express

XS
SM
MD
LG