Đường dẫn truy cập

Cúm gà  chỉ xuất hiện lẻ tẻ và trong phạm vi hẹp


Thông Tấn Xã AP trích tin của báo Tuổi Trẻ hôm thứ Hai cho biết trong thời gian gần đây, dịch bệnh cúm gà đã chỉ xuất hiện lẻ tẻ và trong phạm vi hẹp sau khi đã xuất hiện tại 34 tỉnh và thành phố tại Việt Nam từ đầu năm 2005 đến nay, và số gia cầm chết và bị tiêu hủy trong thời gian này lên tới gần 1 triệu 500 ngàn con.

Tuy nhiên, các chuyên viên quốc tế cho hay loại vi rút gây dịch bệnh cúm gà vẫn đang tồn tại trên nhiều vùng đất của Á Châu và khó có thể biến đi trong nay mai. Năm ngoái, dịch bệnh cúm gà đã tàn phá gia cầm tại 10 nước ở Á Châu, sát hại hoặc buộc người ta phải giết hơn 100 triệu gia cầm, trong đó có hơn 43 triệu tại Việt Nam.

Ông Anton Rychener, đại diện của Tổ Chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc, tuần trước tuyên bố rằng những gì xảy ra từ đầu năm tới nay không phải là một vụ bột phát , mà chỉ là tình trạng tái xuất hiện có tính cách địa phương của một dịch bệnh vẫn còn luân lưu ở đó.

Một hội nghị cấp khu vực để thảo luận về cuộc chiến chống dịch bệnh cúm gà sẽ được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 23 tới ngày 25 tháng này, dưới sự bảo trợ của Tổ Chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc và Tổ Chức Thú Y Thế Giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG