Đường dẫn truy cập

Tổng Giám Đốc Cụm Cảng Hàng Không miền Trung Nguyễn Lai bị đình chỉ công tác


Thông Tấn Xã AFP loan tin cho biết trong chiến dịch chống tham nhũng hiện hành tại Việt Nam, một viên chức cấp cao trong ngàng Hàng Không Dân Dụng đã bị cách chức vì tội lạm quyền.

Tin cho hay hôm thứ Ba tuần trước, Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải Việt Nam đã ký quyết định đình chỉ công tác ông Nguyễn Lai, 47 tuổi, Tổng Giám Đốc Cụm Cảng Hàng Không miền Trung. Thông Tấn Xã AFP không cho biết rõ chi tiết về nguyên nhân của vụ đình chỉ công tác này, mà chỉ trích tin của tờ Thanh Niên nói rằng ông Nguyễn Lai đã dính dáng vào vụ dùng 23 tỷ đồng của nhà nước để mua đất đai.

Trong khi đó, tin của tờ Lao Động được nhật báo Nhân Dân trích đăng cho biết trong vòng hơn hai năm qua, kể từ ngày được bổ nhiệm vào chức vụ Tổng Giám Đốc Cụm Cảng Hàng Không miền Trung, ông Nguyễn Lai cùng vài cán bộ thuộc quyền đã có nhiều vi phạm nghiêm trọng, trong có việc vừa nhậm chức đã mua hai chiếc xe hơi cao cấp trị giá hơn 125000 đôla, vượt quá tiêu chuẩn, dù đơn vị đã có sẵn lực lượng xe công dồi dào.

Cũng theo tin này thì nghiêm trọng hơn, ban giám đốc cụm cảng hàng không miền Trung đã cho phép một đơn vị trực thuộc sử dụng hơn 24 tỷ đồng thuộc vốn của cụm cảng để liên kết với một tư nhân tổ chức kinh doanh đất trái chức năng, có thể gây thất thoát cho công quỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG