Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush kêu gọi Syrie rút quân khỏi Liban


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush một lần nữa kêu gọi Syrie rút quân ra khỏi Liban, sau khi cựu thủ tướng Liban ông Rafik Hariri đã bị ám sát hồi đầu tuần.

Hôm thứ năm, Tổng Thống Hoa Kỳ kêu gọi Syrie nên tôn trọng một nghị quyết của Liên Hiệp Quốc đòi Syri phải rút quân ra khỏi Liban. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng ủng hộ lời kêu gọi của gia đình ông Hariri yêu cầu mở một cuộc điều tra quốc tế về vụ ám sát này. Gia đình ông Hariri và các chính trị gia đối lập Liban qui trách cho Syri, một nước có quyền lực tại Liban, đã ám sát ông Hariri.

Tổng Thống Bush đã không đưa ra nhận định, liên kết Damascus vào vụ ám sát, tuy nhiên nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã triệu hồi đại sứ Mỹ tại Syri về nước để tham khảo ý kiến sau vụ nổ hôm thứ hai tại Beirut gây thiệt mạng cho ông Hariri và 14 người khác.

Hôm thứ tư, khoảng 200 ngàn người đã dự tang lễ ông Hariri cựu Thủ Tướng và là một nhà tỉ phủ ở Liban. Nhiều nhật báo hàng đầu đã mô tả việc đông đảo dân chúng đổ ra đường để tỏ lòng thương tiếc ông Hariri như một cuộc trưng cầu dân ý của cả nước chống lại chính phủ Beirut.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG