Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Ngoại Giao Colin Powell sẽ đến dự lễ nhậm chức tổng thống Ukraine


Tại Ukraina, lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng Thống của ông Viktor Yanukovich sẽ diễn ra vào chủ nhật này kết thúc tình trạng bất ổn chính trị trong nhiều tháng qua tại nước Cộng Hòa Sô Viết Cũ này.


Các công nhân ở Kiev đang hoàn tất các chuẩn bị cho các cuộc lễ, trong khi những người ủng hộ ông Yuschenko tháo gỡ lều trại họ dựng lên trong thành phố hồi tháng 11 để phản đối cuộc bầu cử gian lận.


Ông Yushchenko đã kháng án và đã thắng, Tối Cao Pháp Viện đã ra lệnh bầu cử lại hồi tháng trước và trong tuần này tòa án tối cao của Ukraina đã phán quyết là ông có thể cử hành lễ tuyên thệ nhậm chức.


Trong số các quan chức sẽ dự lễ nhậm chức của ông có Tổng Thư Ký Khối Minh Ước Bắc Đại Tây Dương, ông Jaap de Hoop Scheffer và Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Colin Powell.


Một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc cho biết hôm thứ bảy, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã gọi điện thoại chúc mừng ông Yushchenko và sự thắng lợi của dân chủ ở Ukraina.


Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói rằng hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về sự hậu thuẫn đối với nhân dân Iraq và đồng ý sẽ tham khảo ý kiến và hợp tác chặt chẽ trong thời gian tới.


Nga, nước ủng hộ cho cựu Thủ Tướng Viktor Yanukovych trong cuộc bầu cử, cử chủ tịch thượng viện Sergei Mironov đại diễn Moscova đi dự lễ nhậm chức ông Yushchenko.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG