Đường dẫn truy cập

Những người Ả Rập ở Đông Jerusalem sẽ được đi bầu quốc hội Palestine


Bộ trưởng quốc phòng Israel, ông Shaul Mofaz nói rằng những người Ả rập ở Đông Jerusalem sẽ được phép đi bầu trong cuộc bầu cử quốc hội Palestine vào hạ tuần tháng này.

Tại cuộc họp báo hôm nay ở Jerusalem, ông Mofaz nói rằng: cử tri Ả rập sẽ có thể bỏ phiếu tại các sở bưu điện như họ từng làm trong các cuộc bầu cử của Palestine trước đây. Tuy nhiên các giới chức khác của Israel nói rằng quyết định này chưa dứt khoát. Thương thuyết gia Saeb Erekat của Palestine nói rằng ông chưa nghe các giới chức Israel nói gì về vấn đề này.

Hôm qua, tổng thống Mahmoud Abbas của Palestine cho hay: các giới chức Hoa kỳ đã bảo đảm với ông rằng công tác đầu phiếu ở Đông Jerusalem sẽ diễn ra như thời biểu đã định.

Trước đó, nhà lãnh đạo Palestine đe dọa hủy bỏ cuộc bầu cử nếu Israel không cho cử tri Đông Jerusalem đi bầu. Lâu nay Israel vẫn phản đối việc các phần tử hiếu chiến của nhóm Hamas ra tranh cử trong cuộc bầu cử quốc hội Palestine.

Hai đặc sứ cao cấp của Mỹ sẽ đến Trung Đông trong tuần này để thảo luận với Israel và Palestine trước khi cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 25 tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG