Đường dẫn truy cập

Los Angeles tranh quyền đăng cai Olympic 2016


Thành phố Los Angeles của Mỹ đã sẵn sàng dự tranh quyền đăng cai Thế Vận Hội Mùa Hè năm 2016. Hôm thứ sáu vừa qua chủ tịch ủy ban dự tranh quyền đăng cai Olympic khu vực nam California, ông Barry Sanders, nói rằng “chúng tôi có thể đăng cai Olympic mà hầu như chẳng phải xây dựng gì thêm về cơ sở hạ tầng. Chúng tôi có thể tập trung các nỗ lực đó vào các vấn đề khác, như chăm lo cho các vận động viên, và xây dựng những mục tiêu khác theo tinh thần Olympic. Địa điểm mới duy nhất mà chúng tôi cần phải xây dựng thêm là trường bắn súng ở khu vực Pomona.”

Los Angeles hiện đang tranh với thành phố Chicago quyền được đại diện cho nước Mỹ dự tranh quyền đăng cai Olympic 2016.

Los Angeles ban đầu được xem là có nhiều ưu thế hơn trong số các thành phố của Mỹ do cơ sở hạ tầng đã có sẵn, thế nhưng có nhiều người tin rằng Chicago có thể thắng Los Angeles lần này, do có các trung tâm thể thao nằm gần nhau hơn. Mặt khác Chicago chưa từng được đăng cai Olympic.

Trong tuần này hai thành phố sẽ nộp hồ sơ dự tranh. Đến khoảng giữa tháng tư thì sẽ có kết quả. Thành phố nào được Ủy Ban Olympic Mỹ chọn phải nộp hồ sơ dự tranh cho Ủy Ban Olympic Quốc Tế vào tháng 9 năm nay, để tranh với các thành phố khác trên thế giới gồm Madrid của Tây Ban Nha, New Delhi của Ấn Độ, Prague của Cộng Hòa Czech, Rio de Janeiro của Brazil, Rome của Ý, và Tokyo của Nhật Bản.

Kết quả sau cùng sẽ được công bố vào năm 2009.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG