Đường dẫn truy cập

Võ sĩ quyền Anh Choi Yo-sam chết sau trận bảo vệ thành công đai vô địch


Võ sĩ quyền Anh Choi Yo-sam người Nam Triều Tiên đã chết sau hơn một tuần bất tỉnh từ trận đấu bảo vệ đai vô địch WBO.

Trong trận đấu bảo vệ đai vô địch diễn ra tại Hán Thành vào ngày 25 tháng 12 vừa qua, Choi Yo-sam đã bị võ sĩ thách đấu là Henri Amol, người Indonesia, đánh ngã xuống ngay trước khi hiệp đấu thứ 12 và cũng là hiệp cuối kết thúc.

Choi đã đứng lên được trước khi có tiếng còng chấm dứt trận đấu. Nhưng ngay sau khi được trọng tài cho thắng điểm trong trận đấu này để tiếp tục giữa chiếc đai vô địch WBO, hạng dưới 51 kilôgram, Choi đã ngã xuống và hôn mê hoàn toàn.

Thân nhân của Choi Yo-sam đã hiến cơ thể của võ sỹ năm nay 33 tuổi này cho y khoa. Sớm hôm thứ năm vừa qua, bệnh viện Asan loan báo rằng Choi Yo-sam đã chết.

Hãng thông tấn Yonhap của Nam Triều Tiên trích lời bà Oh Soon-hui, mẹ của võ sĩ này, nói rằng 'Choi đã cực khổ từ nhỏ tới lớn', và bà mong rằng con trai bà 'đã về đến nơi an nghỉ cuối cùng'.

Chính phủ Nam Triều Tiên cho biết sẽ tặng huân chương tuyên dương Choi Yoi-sam về việc đã hiến cơ thể cho y khoa, và về thành tích chiến thắng trong trận đấu cuối cùng.

Cái chết võ sĩ Choi đã làm nhiều người nhớ đến một trường hợp tương tự vào năm 1982, khi võ sĩ Kim Duk-koo, cũng người Nam Triều Tiên đã chết sau bốn ngày hôn mê do bị chấn thương đầu trong trận đấu tranh đai vô địch hạng nhẹ WBA với võ sĩ Ray Mancini của Mỹ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG