Đường dẫn truy cập

Phóng viên nước ngoài tiếp tục bị cản trở khi làm việc ở Trung Quốc


Các ký giả nước ngoài ở Trung Quốc cho biết họ vẫn bị cản trở trong khi làm việc mặc dù Trung Quốc đã đưa ra những luật mới nới lỏng những hạn chế đối với giới truyền thông trước Thế Vận Hội Olympic Bắc Kinh 2008.

Hôm thứ ba, câu Lạc Bộ Ký Giả Nước Ngoài ở Bắc Kinh nói rằng họ có hồ sơ trên 180 vụ ký giả bị quấy rối trong năm 2007, trong đó có cả các vụ đánh đập và đe dọa.

Nhóm này ghi nhận rằng các quan chức Trung Quốc vẫn tiếp tục cản trở công việc của ký giả nước ngoài trong các vùng ở miền tây như Tây Tạng và Tân Cương.

Tuy nhiên, nhóm này cũng nói rằng, nói chung thì các luật mới đã cải thiện các điều kiện làm việc của ký giả nước ngoài.

Các luật lệ mới này được đưa ra vào đầu năm 2007 nhằm cho các thông tin viên nước ngoài được phỏng vấn người Trung Quốc thay vì phải xin phép chính phủ trước.

Tuần trước, một viên chức cao cấp trong chính phủ Trung Quốc nói rằng các luật lệ này có thể sẽ được gia hạn sau Thế Vận Hội Olympic Bắc Kinh 2008, thay vì hết hạn áp dụng vào tháng 10 theo dự định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG