Đường dẫn truy cập

Con trai bà Bhutto kêu gọi LHQ điều tra vụ ám sát


Con trai của cựu Thủ Tướng Pakistan Benazir Bhutto một lần nữa yêu cầu Liên Hiệp Quốc mở cuộc điều tra về vụ ám sát bà.

Lên tiếng trong cuộc họp báo đầu tiên hôm thứ ba, kể từ khi đảm nhận chức chủ tịch đảng Nhân Dân Pakistan, ông Bilawal Bhutto Zardari, năm nay 19 tuổi nói rằng ông không tin là cuộc điều tra do chính phủ Pakistan thực hiện sẽ công minh.

Lên tiếng từ thủ đô London của Anh, ông Zardari cũng cảnh báo rằng Pakistan có thể bị chia rẽ trừ phi các cuộc bầu cử tự do và công bằng được tổ chức vào ngày 18 tháng 2 tới đây.

Con trai của bà Bhutto đã đảm nhận vai trò lãnh đạo đảng sau khi bà bị thiệt mạng trong một vụ ám sát bằng súng và tiếp theo là một cuộc tấn công tự sát khi bà rời khỏi một cuộc mít tinh vận động bầu cử trong thành phố Rawalpindi.

Phu quân của bà Bhutto, ông Asif Ali Zardari, sẽ đảm nhận việc lãnh đạo đảng hàng ngày, trong thời gian con trai của ông hoàn tất chương trình học tại Đại Học Oxford ở Anh.

Ông Bilawal Bhutto Zardari thừa nhận rằng ông không có nhiều kinh nghiệm về chính trị và nói rằng ưu tiên hàng đầu của ông hiện nay là trở lại trường để chuẩn bị cho việc bước vào chính trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG