Đường dẫn truy cập

Liên đoàn Ả Rập kêu gọi Israel triệt thoái khỏi các vùng chiếm đóng


Bộ trưởng ngoại giao của Jordanie nói rằng các lãnh tụ khối Ả Rập đã đồng ý đưa ra lại một sáng kiến cho việc tìm kiếm hòa bình Trung đông, đề nghị bình thường hóa quan hệ với Israel để đổi lấy việc Israel triệt thoái về ranh giới trước năm 1967.

Đầu tiên, Ả Rập Saudi đã đề nghị như vậy trong năm 2002, nhưng lúc đó đề nghị này đã bị Israel bác. Theo dự liệu thì đề nghị này sẽ chính thức được công bố vào thứ tư trong thông cáo kết thúc hội nghị thượng đỉnh của khối Ả Rập tại Algiers.

Trước khi liên đoàn Ả Rập gồm 22 thành viên nhóm họp, các bộ trưởng ngoại giao Ả Rập đã bác một để nghị tu chính của Jordanie nói rằng các quốc gia Ả Rập hãy bình thường hóa bang giao với Israel trước khi Israel triệt thoái toàn bộ ra khỏi các vùng Israel chiếm đóng trong cuộc chiến năm 1967.

Cũng tại hội nghị Thượng Đỉnh hôm thứ ba, ông Tổng Thư Ký Kofi Annan và tổng thống Syrie Bashar al-Assad đã thảo luận về việc triệt thoái các lực lượng Syrie ra khỏi Li Băng. Ông Annan nói rằng ông al-Assad cam kết triệt thoái toàn bộ lực lượng về nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG