Đường dẫn truy cập

Pacific Airlines đang tìm cách nâng cao số vốn đăng ký để cải thiện hoạt động kinh doanh.  - 2004-12-17


Trong bản tin đánh đi từ Hà nội hôm thứ sáu, hãng thông tấn tài chánh Dow Jones cho biết công ty hàng không quốc doanh lớn hàng thứ nhì của Việt Nam đang định tìm cách nâng cao số vốn đăng ký để cải thiện các hoạt động kinh doanh.

Giám đốc công ty Pacific Airlines, ông Lương Hoài Nam cho phái viên của Dow Jones biết rằng công ty có số vốn đăng ký 40 tỉ đồng này đã lỗ 215 tỉ đồng sau hơn 10 năm hoạt động.

Đây là lần đầu tiên Pacific Airlines cho biết con số thua lỗ của họ kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 1991. Theo lời ông Lương Hoài Nam, để khắc phục những khó khăn mà ông cho là phát sinh từ tình trạng vốn ít, các cổ đông của công ty ông đang thảo luận về những biện pháp để khôi phục công ty, trong đó có việc gây thêm vốn, có thể là từ các nhà đầu tư thuộc khu vực tư nhân. Pacific Airlines hiện có 7 công ty cổ đông, trong đó Vietnam Airlines là cổ đông lớn nhất với tỉ lệ cổ phần 51%.

Hãng tin Dow Jones trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho hay tổng giám đốc Vietnam Airlines, ông Nguyễn Xuân Hiển có nói rằng công ty ông muốn giảm phần vốn của mình trong Pacific Airlines xuống còn 20 hoặc 30%.

Ông Hiển cho biết thêm rằng chính phủ đã cho phép Pacific Airlines được bán cố phần cho công chúng, và điều này phù hợp với chương trình cổ phần hóa xí nghiệp nhà nước mà chính phủ đang triển khai.

Phái viên của Dow Jones ghi nhận rằng hiện nay Pacific Airlines có 3 chiếc máy bay của hãng Airbus và thực hiện các chuyến bay quốc nội cùng với 5 chuyến bay mỗi tuần đến 2 thành phố của Đài Loan là Đài Bắc và Cao Hùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG