Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Pakistan bố ráp và bắt giữ 5 thành viên của một tổ chức Hồi Giáo tranh đấu. - 2004-12-13


Cảnh sát Pakistan đã bố ráp một căn nhà ở trung bộ Pakistan, và bắt giữ 5 người bị nghi là thành viên của một tổ chức Hồi Giáo tranh đấu bị đặt ra ngoài vòng pháp luật mà người ta tố cáo là tổ chức này đã sát hại hằng trăm tín đồ của giáo phái Hồi Giáo Shia thiểu số.

Cảnh sát cho biết các nghi càn vừa kể là thành viên của tổ chức Lashkar-e-Jhangvi và đã can dự vào nhiều cuộc tấn công nhắm vào các tín đồ Hồi Giáo Shia.

Tổ chức Hồi Giáo Sunni có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida này đã bị Tổng Thống Pervez Musharraf đặt ra ngoài vòng pháp luật ba năm trước đây trong nỗ lực thanh lọc các phần tử cực đoan.

Cảnh sát cho biết, họ cũng tịch thu ba trái lựu đạn và một số võ khí tấn công trong vụ bố ráp một khu cư dân tại thành phố Multan ơ miền Trung Pakistan.

Các tín đồ Hồi Giáo thuộc hệ phái Sunni đa số và hệ phái Shia thiểu số vẫn sống chung hòa bình với nhau tại Pakistan, nhưng trong nhiều năm qua đã có một số những nhóm nhỏ trong các giáo phái vừa kể nhúng tay vào các cuộc bạo động giáo phái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG