Đường dẫn truy cập

Ðánh bom tự sát tại Baghdad, ít nhất 7 người thiệt mạng. - 2004-12-13


Nhà chức trách Iraq cho hay, một vụ đánh bom tự sát tại trung tâm thủ đô Baghdad đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương ngày hôm nay là ngày kỷ niệm một năm quân đội Hoa Kỳ bắt được Saddam Hussein.

Cảnh sát tại Baghdad nói rằng người đánh bom đã cho chiếc xe của mình nổ tại một trạm kiểm soát an ninh vào Khu Vực Xanh là nơi được bảo vệ nghiêm nhặt và có các cơ sở của chính phủ cũng như trụ sở ngoại giao các nước tại thủ đô Iraq.

Tổ chức tranh đấu do trùm khủng bố đang bị truy nã là Abu Musab al-Zarqawi cầm đầu đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này. Trong khi đó tại London, Tổng Thống lâm thời của Iraq, ông Ghazi al-Yawer, nói rằng, liên minh do Hoa Kỳ cầm đầu đã phạm một sai lầm lớn khi giải tán quân đội Iraq sau cuộc tiến quân vào Iraq hồi năm ngoái.

Tổng Thống al-Yawner cũng nói với đài phát thanh Anh rằng việc lật đổ Saddam Hussein là đã tạo ra những khó khăn hiện nay. Trong một diễn biến khác, các giới chức Hoa Kỳ nói rằng cuộc tuyệt thực kéo dài một tuần lễ của một số phụ tá của Saddam Hussein hiện đang bị cầm tù đã chấm dứt.

Các giới chức quân đội Mỹ nói rằng tám người tuyệt thực để phản đối việc giam giữ họ đã bắt đầu ăn uống lại ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG