Đường dẫn truy cập

Ông Yushchenko: Các thay đổi tại Ukraina quan trọng không kém sự sụp đổ của liên bang Sô Viết. - 2004-12-12


Ứng viên đối lập ra tranh cử tổng thống Ukraina, ông Viktor Yushchenko, nói rằng đất nước ông đang trải qua một thời kỳ thay đổi có thể so sánh với sự sụp đổ của liên bang sô viết hay vụ phá xập bức tường Berlin.

Ông Yushchenko phát biểu tại Vienna hôm nay khi ông rời khỏi bệnh viện, nơi các bác sĩ đã xác nhận ông bị trúng độc chất dioxin cách đây 3 tháng.

Nhà lãnh đạo đối lập đã lên cáo buộc nhà chức trách Ukraina là đánh thuốc độc ông, và các giới chức bác bỏ lời cáo buộc này.

Ôâng Yushchenko nói rằng trong thế kỷ vừa qua, tại Ukraina chưa bao giờ xảy ra một việc như các cuộc biểu tình ôn hoà lớn lao mới đây do các ủng hộ viên của ông tổ chức tại Kiev. Những người biểu tình phản đối cuộc bầu cử tổng thống vòng nhì đã bị nhiều người lên án là gian lận.

Ôâng Yushchenko nói Ukraina nay đã đổi khác kể từ khi tòa án tối cao trong nước đồng ý với người biểu tình hủy bỏ cuộc bầu cử mất uy tín ngày 21 tháng trước và ra lệnh tổ chức lại cuộc đầu phiếu vào ngày 26 tháng này để lựa chọn giữa ông Yushchenko và đương kim thủ tướng Viktor Yanukovych được Nga hậu thuẫn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG