Đường dẫn truy cập

Việt Nam bắt đầu sản xuất mạch nha bằng lúa mạch nhập từ Australia. - 2004-12-07


Một công ty của Việt Nam đã bắt đầu sản xuất mạch nha bằng lúa mạch chủ yếu nhập từ Australia trong nỗ lực giảm bớt sự lệ thuộc vào hàng nhập.

Cho đến năm nay, các hãng làm bia tại Việt Nam đã phải nhập tất cả lượng mạch nha từ Australia, Canada và châu Âu.

Giám đốc công ty Mạch Nha đã chi tiêu gần 240 tỷ đồng để mua thiết bị của Đức quốc. Ông này cho biết công ty có cơ sở tại Bắc Ninh sẽ mua lúa mạch của Australia hoặc Canada trong giai đoạn đầu sản xuất trong khi tìm cách trồng lúa mạch ngay trong nước. Công ty Mạch Nha đang khai triển dự án trồng lúa mạch tại nhiều tỉnh miền bắc, trong đó có Sơn La và Cao Bằng để đáp ứng nhu cầu dài hạn.

Theo bản tin của hãng Reuters, nhà máy trong khu công nghiệp Tiên Sơn có khả năng sản xuất hàng năm 45 ngàn tấn mạch nha có chất lượng ngang với mạch nha nhập khẩu.

Tính đến nay, nhà máy đã bán 10 ngàn tấn mạch nha là chất liệu chính để làm bia cho các hãng bia trên toàn quốc, với giá 6 triệu 300 ngàn đồng một tấn so với giá nhập là 6 triệu 700 ngàn. Tuy khoảng cách biệt giá không xa nhưng giám đốc nhà máy sản xuất mạch nha tỏ ý hy vọng sẽ giúp giảm bớt chi phí nhập khẩu.

Thói quen uống bia tại Việt Nam đã biến nước này thành một thị trường phát triển nhanh cho các hãng sản xuất bia quốc tế như Carlsberg của Đan Mạch, Heineken của Hà Lan và Foster của Australia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG