Đường dẫn truy cập

Giới hữu trách Ả Rập Saudi đã xác định lý lịch của 3 người trong số những kẻ  tấn công lãnh sự quán Mỹ ở Jeddah.  - 2004-12-07


Giới hữu trách Ả Rập Saudi đã xác định lý lịch của 3 người nằm trong số những kẻ đã tấn công lãnh sự quán Mỹ ở Jeddah.

Bộ nội vụ Ả Rập Saudi cho biết 3 người vừa kể nằm trong danh sách những nghi can liên hệ với al-Qaida mà chính phủ đã ra lệnh truy nã hồi năm ngoái.

Trong khi đó, chính phủ Mỹ đang tăng cường các biện pháp an ninh tại những cơ sở ngoại giao ở Ả Rập Saudi sau vụ tấn công khiến ít nhất 9 người thiệt mạng ở Jeddah. Bộ ngoại giao Mỹ đã loan báo việc tăng phái nhân viên và nói rằng những hành động quả quyết của Thủy quân Lục chiến Mỹ và các nhân viên an ninh Ả Rập Saudi canh gác lãnh sự quán đã giúp cho vụ tấn công ngày hôm qua không gây ra nhiều thiệt hại.

Phát ngôn viên Adam Ereli nói đại ý rằng tuy vụ tấn công này rõ ràng là được trù hoạch kỹ lưỡng và tiến hành một cách tinh vi, nhưng các nhân viên an ninh đã đối phó một cách thỏa đáng và ngăn chận không để cho vụ tấn công này gây nhiều tử vong hơn.

Năm phần tử hiếu chiến đã tấn công lãnh sự quán bằng lựu đạn và chạm súng với các lực lượng an ninh Ả Rập Saudi. Phân bộ Ả Rập Saudi của mạng lưới khủng bố al-Qaida đã tuyên bố nhận trách nhiệm đối với vụ này trong một thông cáo chưa được kiểm chứng phổ biến trên một trang web của người Hồi giáo.

Các giới chức Ả Rập Saudi cho biết 4 kẻ tấn công bị hạ sát và 1 kẻ tấn công bị bắt. 5 nhân viên không phải là người Mỹ làm việc ở lãnh sự quán cũng bị thiệt mạng.

Trong 18 tháng qua, những phần tử hiếu chiến đã thực hiện một loạt những vụ tấn công nhắm vào người nước ngoài ở Ả Rập Saudi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG