Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Ukraina Leonid Kuchma muốn tổ chức lại một cuộc bầu cử mới. - 2004-12-03


Tổng Thống sắp mãn nhiệm của Ukraina nói rằng ông muốn tổ chức lại một cuộc bầu cử hoàn toàn mới để giaỉ quyết vụ tranh chấp về cuộc bầu cử Tổng Thống vòng nhì hồi tuần trước.

Tổng Thống Leonid Kuchma đã đưa ra ý kiến vừa kể tại Kiev sau khi tham dự các cuộc thảo luận về cuộc khủng hoảng bầu cử tại nước ông với Tổng Thống Nga Vladimir Putin ở ngoại thành thủ đô Mascơva trở về.

Một số người ở Ukraina đòi hỏi là chỉ tổ chức lại cuộc bầu cử vòng nhì hôm 21 tháng 11 thay vì tổ chức lại hoàn toàn cuộc bầu cử Tổng Thống. Ông Putin thì nói rằng việc bỏ phiếu lại vòng bầu cử vừa qua không giaỉ quyết được chuyện gì.

Tại Washington thì Tổng Thống Bush nói rằng, bất cứ cuộc bầu cử mới nào tại Ukraina cũng phải không bị ảnh hưởng của nước ngoài và phản ảnh nguyện vọng của nhân dân Ukraina.

Trong khi đó, Tòa Án Tối cao Ukraina đang nghe các luận chứng cuối cùng liên quan tới những cáo giác về gian lận trong cuộc bầu cử vòng nhì và những đòi hỏi hủy bỏ kết quả cuộc bầu cử vừa qua của phe đối lập.

Các giới chức phụ trách bầu cử đã tuyên bố Thủ Tướng Viktor Yanukovich thân Nga là người thắng cử và việc này đã gây ra các cuộc biểu tình đông đảo của những người ủng hộ ông Viktor Yuschenko thân Tây Phương, là ứng cử viên của phe đối lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG