Đường dẫn truy cập

Khôi nguyên giải Nobel hòa bình Mairead Maguire kêu gọi Miến Điện chấm dứt quản chế tại gia bà Aung San Suu Kyi. - 2004-12-02


Một khôi nguyên giải Nobel hòa bình kêu gọi chính phủ Miến Điện chấm dứt việc quản chế tại gia bà Aung San Suu Kyi, nhân vật tích cực tranh đấu cho dân chủ.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ, bà Mairead Maguire, người Ireland, đoạt giải Nobel hòa bình năm 1976, gọi việc triển hạn lệnh quản chế đối với lãnh tụ Liên Minh Toàn Quốc đấu tranh cho Dân Chủ là một hành động đáng tủi hổ và vô nhân đạo.

Bà Maguire cũng kêu gọi chính quyền Miến Điện khôi phục dân quyền, nhân quyền và quyền chính trị của bà Aung San Suu Kyi và của những người theo bà.

Cũng trong ngày hôm nay, bà Wangari Maathai, người Kenya đoạt giải Nobel hòa bình năm nay, nói với Thông Tấn Xã Pháp rằng bà và 2 người đoạt giải Nobel tham dự một hội nghị tại Nairobi đã tham gia vào lời chỉ trích vừa kể.

Bà Maathai cho hay 3 người này tin là thế giới cần tạo thêm áp lực xuống chính quyền quân nhân Miến Điện để đòi trả tự do và dân chủ cho Miến Điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG