Đường dẫn truy cập

Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ nghe trình bày luận chứng về việc cho phép sử dụng cần sa trong lãnh vực y khoa.  - 2004-11-30


Hôm Thứ Hai, Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ đã nghe trình bày luận chứng về quyền của các tiểu bang cho phép sử dụng cần sa vào mục đích y tế.

Các thẩm phán đã nghe trình bày luận chứng liên quan tới vấn đề cơ quan chấp pháp liên bang có quyền truy tố những người trồng và sử dụng cần sa theo lời khuyên của bác sĩ mà luật tiểu bang của họ đã cho phép hay không.

Vụ án này liên quan tới hai phụ nữ ở tiểu bang California bị nhà chức trách liên bang cấm trồng và sử dụng cần sa mặc dù cả hai bà này đều được bác sĩ cho toa sử dụng dược liệu vừa kể. Một bị bướu trong não và bà kia bị chứng bệnh cột sống thoái hóa. Cả hai bà đều nói rằng các bà phải sử dụng cần sa để tránh đau đớn và ngay cả trường họp có thể tử vong.

California và 10 tiểu bang khác cho phép những người bị bệnh kinh niên được sử dụng cần sa trong mục đích y khoa. Trong khi đó thì một đạo luật liên bang Hoa Kỳ lại cấm việc sở hữu cần sa.

Những người phản đối việc sử dụng cần sa như dược liệu, trong đó có chính phủ Bush, đã tranh cãi về những lợi ích của cần sa trong lãnh vực y khoa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG