Đường dẫn truy cập

Việt Nam phát động một chiến dịch nhắm vào hai công ty điện toán bán các bản sao đánh cắp các chương trình Microsoft. - 2004-11-23


Giới hữu trách tại thành phố Hồ Chí Minh đã phát động một chiến dịch nhắm vào hai công ty điện toán bán các bản sao đánh cắp các chương trình của Microsoft.

Bản tin của hãng AP ghi nhận lời một viên chức bộ văn hóa thông tin Việt Nam cho biết các thanh tra nhà nuớc và công an đã lục soát các công ty điện toán Phong Vũ và Hoàn Long hôm thứ năm và thứ sáu vừa qua, tịch thu 40 CD-ROM chứa các chương trình sao chép lậu của công ty Microsoft.

Viên chức này cho biết các thanh tra cũng đã xóa các chương trình của Microsoft cài đặt trong 30 máy điện toán để chờ đem bán. Mỗi công ty đã bị phạt 25 triệu đồng vì vi phạm tác quyền.

Viên chức này cho biết thêm là đây là một khởi đầu tốt, vì lần đầu tiên các thanh tra bộ văn hóa thông tin can dự vào một vụ bố ráp nhu liệu. Ông cho biết sẽ tiếp tục tăng cường chiến dịch bài trừ nạn sao chép lậu.

Việt Nam đã gia nhập Công ước Berne về bảo vệ tác quyền hồi cuối tháng 10.

Người ta ước tính khoảng 97% nhu liệu trên thị trường Việt Nam là nhu liệu đánh cắp được. Theo tổ chức Business Software Alliance thì đây là một trong các tỷ lệ cao nhất trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG