Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ, LHQ, Liên hiệp Âu Châu và Nga hối thúc Israel nới lỏng các hạn chế đối với người Palestine trước cuộc bầu cử. - 2004-11-23


Các viên chức cao cấp của Hoa kỳ, Liên Hiệp Quốc, Liên hiệp Âu châu và Nga đã lên tiếng hối thúc Israel nổi loạn các hạn chế đối với người Palestine trước khi diễn ra cuộc bầu cử vào tháng giêng sang năm để chọn người thừa kế cố Chủ tịch Yasser Arafat.

Hôm nay, các nhà điều giải của nhóm được gọi là "Bộ Tứ Hòa bình Trung đông" này đã thảo luận về tình hình Israel-Palestine bên lề hội nghị bàn về Iraq tổ chức ở thành phố Sharm El-Sheik của Ai cập.

Phát biểu sau cuộc họp này, Tổng thư ký ông Kofi Annan của Liên Hiệp Quốc nói rằng nhóm bộ tứ cũng đồng ý cung cấp trợ giúp tài chánh cho Thẩm quyền Palestine để tổ chức bầu cử.

Ngoại trưởng Hoa kỳ, ông Colin Powell hôm qua cũng đã yêu cầu và nhận được cam kết từ phía Israel là họ sẽ dành cho người Palestine nhiều tự do hơn trong việc đi lại để tổ chức bầu cử.

Các thành viên của nhóm bộ tứ cho rằng cuộc bầu cử của Palestine là một bước tiến then chốt để hồi sinh tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG