Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Việt Nam Phan Văn Khải gặp Tổng Thống Algeri Abdelaziz Bouteflika. - 2004-11-22


Theo Thông Tấn Xã Pháp AFP, trong chuyến viếng thăm chính thức nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, Thủ Tướng Việt Nam Phan Văn Khải đã gặp Tổng Thống Algeri Abdelaziz Bouteflika sau khi chủ tọa lễ ký kết một bản thỏa hiệp hợp tác kinh tế mới giữa Việt Nam và Algeri.

Thủ Tướng Việt Nam nói rằng cả hai nước, cùng là thuộc địa cũ của Pháp và có quan hệ chính trị tốt đẹp với nhau, nên phối hợp nỗ lực và gia tăng hợp tác để đóng góp vào hòa bình và ổn định cho thế giới.

Trước đó trong ngày Chủ Nhật, Thủ Tướng Phan Văn Khải đã cùng với nhân vật tương nhiệm của Algeri là ông Ahmed Ouyahia chủ tọa một diễn đàn doanh nhân hai nước, trong đó Phòng Thương Mại hai bên đã ký một hiệp ước hợp tác để thành lập một hội đồng doanh gia Việt Nam - Algeri vào trước tháng Ba năm 2005, đồng thời khuyến khích hợp tác và trao đổi song phương giữa các tiểu doanh gia của hai nước.

Ông Ouyahia cho biết một phái đoàn doanh gia Algeri sẽ tới viếng thăm Việt Nam nay mai. Thủ Tướng Việt Nam đã rời Algeri tối Chủ Nhật sau khi gặp chủ tịch lưỡng viện quốc hội của Algeri.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG