Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush bổ nhiệm bà Condoleezza Rice vào chức vụ Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ. - 2004-11-17


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã bổ nhiệm bà Condoleezza Rice, Cố Vấn An Ninh Quốc Gia giữ chức vụ Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ kế tiếp của ông.

Trong lời loan báo bổ nhiệm đưa ra tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ ba, Tổng Thống Bush nói rằng bà Rice là người thích hợp để đối phó với các thách thức của chính sách đối ngoại, trong đó có cuộc chiến chống khủng bố và cuộc xung đột giữa Israel và người Palestine.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng bà Rice có một sự tin tưởng vững chắc và sâu sắc về giá trị và sức mạnh của tự do, và ông đã tin cậy vào sự cố vấn của bà cũng như nhưng phán đoán chín chắn và đúng đắn của bà.

Bà Rice đã ngỏ lời cám ơn Tổng Thống Bush trong một phát biểu ngắn và bà nói rằng bà đang chờ đợi để thực hiện chương trình làm việc đầy tham vọng cũng như hy vọng của ông.

Bà Rice sẽ thay Bộ Trưởng Ngoại Giao Colin Powell. Ngoại Trưởng Powell đã loan báo từ chức hôm thứ hai. Việc bổ nhiệm đòi hỏi sự chấp thuận của Thượng Viện.

Hôm thứ ba, Tổng Thống Bush cũng loan báo việc ông chọn ông Stephen Hadley, là phó của bà Rice trước đây, lên giữ chức vụ Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG