Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush chỉ định bà Condoleeza Rice làm Tân Ngoại Trưởng Hoa Kỳ vào hôm nay.  - 2004-11-16


Theo dự liệu, Tổng thống Hoa kỳ ông George W Bush hôm nay sẽ chỉ định Cố vấn An ninh Quốc gia, bà Condoleeza Rice, giữ chức bộ trưởng ngoại giao.

Một phụ tá cao cấp của Tổng thống Bush cho hay: ông sẽ chỉ định bà Rice thay cho ngoại trưởng Colin Powell, là người đã loan báo ý định từ chức ngày hôm qua. Sự chỉ định này còn chờ được Thượng viện phê chuẩn.

Các nhà phân tích cho rằng tại các buổi điều trần về việc phê chuẩn ở Thượng viện, bà Rice sẽ bị chất vấn về việc bà và các viên chức khác đã không hành động trước những lời cảnh báo về an ninh trong thời gian trước những vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Cũng theo các nhà phân tích, bà Rice sẽ phải trả lời những câu hỏi liên quan đến những khiếm khuyết về tình báo đối với vũ khí giết người hàng loạt của Iraq trước chiến tranh. Bà Rice là một trong những phụ tá thân tín nhất của Tổng thống Bush và là một người mạnh mẽ hậu thuẫn cho cuộc chiến Iraq.

Ngoại trưởng Colin Powell, người được xem là một nhân vật có chủ trương ôn hòa trong chính phủ của Tổng thống Bush, tuyên bố rằng lâu nay ông vẫn có ý định là chỉ phục vụ trong một nhiệm kỳ mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG