Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nam Triều Tiên bắt giữ 144 công nhân, viên chức chính phủ. - 2004-11-15


Cảnh sát Nam Triều Tiên đã bắt giữ ít nhất 144 công nhân, viên chức chính phủ tham gia cuộc đình công ngày hôm nay để đòi hỏi rút lại một dự luật tại quốc hội theo đó quyền lợi của họ trong lãnh vực công đoàn bị hạn chế gắt gao.

Chính phủ tuyên bố rằng cuộc đình công này là bất hợp pháp, và đe dọa sẽ trừng phạt nghiêm khắc những ai can dự vào cuộc đình công. Nhưng trong một cuộc tụ họp ngày hôm qua, ông Kim Young-kil, Chủ tịch Nghiệp Đoàn Công Nhân Viên Chức Chính Phủ Nam Triều Tiên gọi cuộc đình công này là một hành động hợp pháp.

Ông Kim Young-kil nói với các thành viên trong công đoàn của ông rằng, hành động của họ sẽ giáng một đòn nặng vào tình trạng tham nhũng của các viên chức chính phủ và đem lại cải tổ.Nghiệp Đoàn Công Nhân Viên Chức Chính Phủ Nam Triều Tiên, tổ chức tự nhận là đại diện cho gần một nửa số công nhân, viên chức chính phủ tại nước này, nói rằng ít nhất 40 ngàn thành viên của họ đã đình công ngày hôm nay.

Chính phủ không cho là số người tham gia cuộc đình công đông như thế nhưng cũng nói rằng họ coi hành động phản đối vừa kể là nghiêm trọng. Liên Hiệp Công Đoàn Nam Triều Tiên, tổ chức công đoàn lớn hàng thứ nhì tại nước này, đã đe dọa là sẽ đình công vào tuần tới với số thành viên tham dự lên tới hằng trăm ngàn khi quốc hội thảo luận về những đề nghị cải tổ công đoàn của chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG