Đường dẫn truy cập

Lực lượng Iraq đang được điều động đến Mosul. - 2004-11-14


Các giới chức Iraq nói rằng các cuộc hành quân hỗn hợp của lực lượng Iraq và Mỹ nhằm dẹp tan các thành phần nổi dậy trong thành phố Falljah đang giảm dần, nhưng các lực lượng an ninh Iraq đang được điều động đến thành phố Mosul ở miền bắc để tái lập trật tự tại đó.

Thủ Tướng lâm thời Iraq Iyad Allawi nói rằng ít nhất là một ngày nữa các cuộc hành quân tại Fallujah mới kết thúc, mặc dù các trước đó bộ trưởng an ninh quốc gia Iraq tuyên bố sứ mạng đã hoàn tất.

Bộ trưởng an ninh cho biết hơn 1000 phần tử nổi dậy đã thiệt mạng và khoảng 200 tên bị bắt ở Fallujah.

Các lực lượng Iraq sẽ đến thành phố Mosul để tiếp tay cùng với binh sĩ Mỹ hiện đang giao tranh với các phần tử nổi dậy từ hôm thứ tư, nhằm chiếm lại các tòa công óc, các trạm cảnh sát và các cây cầu trong thành phố này.

Thủ Tướng lâm thời Iraq Iyad Allawi nói rằng ông quan ngại sâu sắc về 3 người thân của ông bị bắt cóc trước đây trong tuần, nhưng ông nói rằng các vụ bắt cóc vừa kể sẽ không làm ông chùng bước trong cuộc chiến chống khủng bố.

Hôm thứ bảy, ông Allawi đã nói lên lập trường kiên quyết và tuyên bố rằng ưu tiên hàng đầu của ông là nhân dân Iraq và sự an toàn của họ.

Người anh họ 75 tuổi của Thủ Tướng Allawi, cùng với vợ và người con dâu đang mang thai đã bị chĩa súng bắt đi hôm thứ ba tại thủ đô Baghdad. Bọn bắt cóc đã đưa ra hạn chót sẽ hành quyết những người này hôm thứ năm nhưng đến nay vẫn chưa có tin tức gì về số phận của 3 người này.

Hiện số phận của nhiều con tin người Iraq và người nước ngoài vẫn chưa rõ ra sao. Trong số các con tin này có hai ký giả người Pháp bị bắt cóc hồi tháng 8, và bà Margaret Hassan một nhân viên cứu trợ người Iraq sinh tại Anh bị bắt cóc cách đây gần một tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG