Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo các nước  Tây Phi sắp họp tại Nigeria để thảo luận về vụ khủng hoảng Cote D’Ivoire. - 2004-11-14


Các nhà lãnh đạo của các nước vùng Tây Phi sắp sửa họp tại Nigeria để thảo luận về vụ khủng hoảng ở Cote D’Ivoire, nơi mà nhiều người e rằng cuộc nội chiến sẽ tái diễn sau vụ bạo động bộc phát hồi gần đây.

Các nhà lãnh đạo chính phủ của Gabon, Ghana, Burkina Faso, Libie, Nigeria và Senegal sẽ dự cuộc họp khẩn này. Chủ tịch quốc hội Cote D’Ivoire, ông Mamdou Koulibaly, cũng sẽ dự tham dự cuộc họp.

Chính phủ Pháp cho hay họ sẽ tiếp tục thực hiện sứ mạng duy trì hòa bình ở Cote D’Ivoire. Tổng thống Jacques Chirac của Pháp hôm nay tuyên bố rằng ông quyết tâm không để cho Cote D’Ivoire có một chính quyền phát xít hoặc rơi vào tình trạng vô chính phủ.

Trong khi đó, Tổng thống Laurent Gbagbo của Cote D’Ivoire phát biểu trên đài truyền hình Pháp và chỉ trích vụ tấn công của Pháp nhắm vào các máy bay Cote D’Ivoire và nói rằng vụ tấn công đó là một hành vi bạo động và quá vội vã. Ông cam kết xây dựng lại lực lượng phòng không.

Chính phủ Pháp nói rằng vụ tấn công vừa kể là để trả đũa cho những vụ oanh kích của Cote D’Ivoire ở phần đất do phiến quân kiểm soát, giết chết 9 binh sĩ Pháp và một nhân viên người Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG