Đường dẫn truy cập

Số du khách Việt Nam đến thăm Trung Quốc gia tăng. - 2004-11-12


Bản tin do hãng tin điện tử Xinhuanet của Trung quốc đánh đi từ Hà nội hôm thứ 5 cho biết trong mười tháng đầu năm nay, số du khách Việt Nam đến thăm Trung quốc qua ngã Móng Cáy ở tỉnh Quảng Ninh đã lên tới hơn 76 ngàn người, tăng 268% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phái viên Xinhuanet trích lời các giới chức thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam nói rằng số người Việt Nam sang Trung quốc để du lịch và làm ăn mua bán thông qua những cửa khẩu khác ở các tỉnh miền bắc, đặc biệt là tỉnh Lạng Sơn, cũng đã gia tăng đáng kể.

Các chuyên gia nói rằng: sở dĩ có sự tăng vọt như vậy là vì các công ty lữ hành của Trung quốc và Việt Nam đã bắt đầu thực hiện những tour du lịch ít tốn kém hơn và vì Việt Nam đang thịnh hành phong trào đi du lịch nước ngoài.

Được biết, gói du lịch một tuần lễ sang Trung quốc bằng xe lửa hiện được rao bán với giá khoảng 475 đô la. Những thành phố ở Trung quốc được du khách Việt Nam ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây là Bắc kinh, Thượng hải, Hồng kông, Thâm Quyến, Quảng châu, và Hàng châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG