Đường dẫn truy cập

Ứng viên đối lập Viktor Yushchenko  thu được nhiều phiếu nhất  trong vòng đầu của cuộc bầu cử  tổng thống Ukraina. - 2004-11-11


Các giới chức bầu cử tại Ukraina cho hay ứng viên đối lập Viktor Yushchenko đã là người thu được nhiều phiếu nhất trong cuộc bầu cử tổng thống vòng đầu.

Theo các giới chức bầu cử cho biết thì ông Yushchenko chiếm được 39,87% sự ủng hộ của cử tri trong cuộc bầu cử hôm 31 tháng 10 , cao hơn đối thủ theo sát ông là thủ tướng Viktor Yanukovych 0,5%.

Vì không có ứng viên nào chiếm được túc số đòi hỏi theo luật định nên hai ứng viên sẽ phải tham gia vòng bầu cử thứ nhì vào ngày 21 tháng 11.

Hôm thứ tư thủ tướng Yanukovich đã đổi ngược lại một quyết định trước đó và nói rằng giờ đây ông đồng ý tranh luận với đối thủ của ông.

Những thành viên cuả phe đối lập đã tố giác chính quyền gian lận trong loạt bầu cử vòng đầu. Họ cũng tố cáo đối thủ đã có hành động phá hoại trong lúc diễn ra cuộc vận động tranh cử.

Vào thứ hai, cựu thủ tướng Ukraina, ông Anatoly Kinakh, là người đã chỉ nhận được chưa đầy 1% số phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống vòng đầu, loan báo ông ủng hộ cho ông Yshchenko.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG