Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ Palestine tại Pháp, bà Leila Shahid bác bỏ tin lãnh tụ Arafat đã chết. - 2004-11-10


Một giáo sĩ Hồi giáo cấp cao vừa đi thăm lãnh tụ Palestine Yasser Arafat tại một bệnh viện của Pháp hôm nay cho biết tình trạng sức khỏe ông Arafat “rất khó khăn” nhưng ông vẫn còn sống.

Giáo sĩ Tayseer al-Tamimi nói rằng ông đã đọc kinh Koran bên giường bệnh của ông Arafat trong khi ông này vẫn đang bị hôn mê sâu và sống nhỡ các máy móc trợ sinh kể từ hôm thứ ba. Trong khi đó, các giới chức P

alestine đang chuẩn bị loan báo họ sẽ chấp nhận đề nghị của Ai cập muốn cử hành lễ an táng chính thức cho ông Arafat tại Cairo. Một phát ngôn viên của Tổng Thống Ai cập Hosni Mubarak đã xác nhận là đang chuẩn bị lễ an táng. Còn Israel thì cho biết sẽ cho phép ông Arafat được mai táng tại bộ chỉ huy của ông ấy tại thành phố Ramallah.

Bộ Trưởng nội vụ Israel, Avraham Poraz, cho hay công dân Israel gốc Ả rập và những người Palestine trên Bờ Tây sẽ được phép dự đám tang nhưng chỉ một số nhỏ các chức sắc trên Dải Gaza được phép tham dự.

Mặt khác, đặc sứ Palestine tại Pháp, bà Leila Shahid, mô tả ông Yasser Arafat đang “nằm trong tay Thượng đế”. Nhưng bà đã bác bỏ tin cho rằng lãnh tụ Palestine 75 tuổi này đã chết.

Bà Shahid nói rằng các y sĩ người Pháp đang làm tất cả những gì có thể làm được để cứu ông Arafat. Bà nói chúng ta nên chờ xem số mệnh sẽ đưa ông Arafat về đâu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG