Đường dẫn truy cập

Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Nguyễn văn Thành bị bắt vì liên can đến vụ án Năm Cam. - 2004-11-05


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà nội hôm thứ sáu cho biết một viên chức cao cấp ngành kiểm sát ở Việt Nam đã bị bắt ở thành phố Hồ chí Minh vì liên can đến những hoạt động bao che cho băng đảng tội phạm Năm Cam.

Phái viên AFP trích lời một viên chức công an nói rằng nghi can Nguyễn văn Thành, 49 tuổi, nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân quận 4 thành phố Hồ chí Minh đã bị bắt hôm thứ tư vì liên can đến việc môi giới chạy án cho một thuộc hạ thân tín của Năm Cam.

Cũng trong ngày thứ tư, công an thành phố đã bắt đầu tiến hành cuộc điều tra về 2 nhân viên công lực bị nghi có liên hệ đến băng đảng Năm Cam.

Tay trùm du đãng khét tiếng này đã bị tuyên án tử hình hồi tháng 6 năm ngoái vì can tội ra lệnh giết chết một đối thủ trong giới giang hồ và đã hối lộ cho nhiều viên chức nhà nước để bảo vệ cho mạng lưới tội phạm của y.

Năm Cam đã bị xử bắn hồi tháng 6 vừa qua. Trong số những người bị bắt giam và bị tuyên án tù vì liên can đến vụ án này có 3 nhân vật cao cấp trong đảng Cộng sản đương quyền ở Hà nội.

Theo ghi nhận của phái viên AFP, vụ án này đã phơi bày trước công luận những mối liên hệ giữa các băng đảng tội phạm có tổ chức với những viên chức nhà nước và cán bộ Cộng sản, và đã làm sút giảm uy tín của chế độ đối với những người dân vốn đã bất mãn sâu sắc trước tệ nạn tham nhũng tràn lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG