Đường dẫn truy cập

Các phần tử chủ chiến Afghanistan đang cầm giữ 4 nhân viên LHQ nới thêm kỳ hạn dọa hành quyết. - 2004-11-03


Các phần tử chủ chiến Afghanistan đang cầm giữ 4 nhân viên của Liên Hiệp Quốc làm con tin đã nới thêm kỳ hạn dọa hành quyết.

Một người tự nhận là phát ngôn viên của các phần tử chủ chiến cho biết kỳ hạn hôm nay đã được triển hạn để cho phép tiếp tục các cuộc thương lượng. Người này không cho biết kỳ hạn mới, và không xác nhận các phần tử chủ chiến đang thương thuyết với ai.

Phát ngôn viên quân đội Hoa Kỳ là thiếu tá Scott Nelson hôm nay nói rằng ông không thể bàn luận về các nỗ lực giải cứu con tin vì lý do an ninh.

Theo thiếu tá Nelson, sự cố hiện ở trong tình trạng rất tế nhị. Liên hiệp quốc, chính phủ Afghanistan, liên minh và lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế đang hợp tác với nhau để đi đến một giải pháp ôn hòa.

Các phần tử này đã dọa hành quyết các con tin nếu nhà chức trách không phóng thích tất cả các tù nhân Taleban đang bị Hoa Kỳ câu lưu, và nếu tất cả các hoạt động của Liên Hiệp Quốc và binh sĩ nước ngoài không chịu rời khỏi Afghanistan.

Xuất xứ của những người bị bắt là bắc Ireland, Philippin, và tỉnh Kosovo của người Serbia. Họ đã bị bắt cóc tại thủ đô Kabul của Afghanistan hồi tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG