Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng ngoại giao các nước trong Liên Hiệp Âu Châu họp tại Brussels.  - 2004-11-02


Bộ Trưởng ngoại giao các nước trong Liên Hiệp Âu Châu nhóm họp tại Brussels để chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Liên Hiệp âu Châu diễn ra trong tuần này. Các giới chức nói rằng chương trình hạt nhân của Iran sẽ bao trùm hội nghị kỳ này.

Anh, Đức và Pháp đã cảnh cáo rằng Liên Hiệp Âu Châu có thể ủng hộ kêu gọi của Hoa Kỳ đưa vấn đề hạt nhân của Iran ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc nếu Iran không từ bỏ các hoạt động tinh luyện chất Uranium.

Bộ Trưởng ngoại giao các nước trong Liên Hiệp Âu Châu sẽ họp với Chủ tịch Ủy Hội Âu Châu sắp tới ông Jose Manuel Barroso. Ông Barroso đang lựa chọn các thành viên cho một Ủy Hội âu Châu mới.

Tuần trước, ông đã buộc phải rút lại việc bổ nhiệm một thành viên của Ủy Hội vì sợ rằng sẽ bị Nghị Viện Âu Châu phủ quyết.

Trong khi đó Latvia đã đáp ứng những phản đối của các nhà lập pháp bằng cách rút lại quyết định đề cử ông Ingrida Udre làm ứng viên cho một chức vụ trong Ủy Hội mà chọn Cựu Bộ Trưởng Tài Chính Andris Piebalgs vào chức vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG