Đường dẫn truy cập

Quốc vương Harald và hoàng hậu Sonja của Na Uy công du Việt Nam. - 2004-11-01


Quốc vương Harald và hoàng hậu Sonja của Na Uy đã được chính thức nghênh đón tại Việt Nam hôm thứ hai nhân chuyến công du đầu tiên tại Việt Nam.

Quốc vương Na Uy và chủ tịch nước Việt Nam Trần Đức Lương đã duyệt qua đội quân danh dự tại dinh chủ tịch trước khi mở cuộc họp riêng. Theo dự kiến, quốc vương Harald sẽ hội kiến thủ tướng Việt Nam, tổng bí thư đảng cộng sản và các giới chức khác nữa trong chuyến viếng thăm 6 ngày.

Phái đoàn Na Uy gồm các nhà kinh doanh và ngoại trưởng Na Uy đến Việt Nam để xây dựng các quan hệ song phương và tìm cách tăng cường mậu dịch và đầu tư.

Quốc vương Harald nói rằng ngài đã trông đợi thực hiện chuyến công du này lâu này và đây là một phái đoàn Na Uy chính thức đến thăm Việt Nam. Ngài cho biết phái đoàn tháp tùng gồm đông đảo các doanh gia và những người trong các lãnh vực khác tò mò muốn biết Việt Nam ứng phó thế nào, và tìm hiểu các khả năng hợp tác với Việt Nam trong tương lai.

Quốc vương và hoàng hậu Na Uy sẽ đi thăm cố đô Huế và thành phố Hồ Chí Minh trước khi kết thúc chuyến viếng thăm vào ngày thứ sáu.

Tổng số thương vụ giữa Việt Nam và Na Uy trong năm ngoái là 28 triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG