Đường dẫn truy cập

Ông Bush và Kerry thảo luận về chủ nghĩa khủng bố trong hai cuộc vận động riêng rẽ tại bang Wisconsin. - 2004-10-31


Tổng Thống George W. Bush của đảng Cộng Hòa, và đối thủ của ông là Thượng Nghị Sĩ John Kerry của đảng Dân Chủ đã thảo luận về chủ nghĩa khủng bố trong hai cuộc vận động riêng rẽ tại bang Wisconsin nơi mà hai ứng cử viên đang ráo riết tranh thủ sự ủng hộ của cử tri.

Xuất hiện trong cuộc vận động này, ông Kerry đã lại chỉ trích chiến lược của đối thủ đảng Cộng Hòa về việc truy bắt Osama bin Laden, và nói rằng quyết định chuyển binh sĩ Mỹ từ Afghanistan đến Iraq đã khiến cho bin Laden lẩn trốn hồi năm 2001.

Tuy nhiên ông nói với các ủng hộ viên rằng nhân dân Mỹ dù là người của đảng Cộng Hòa hay đảng Dân Chủ đều đoàn kết với quyết tâm tiêu diệt, bắt và hạ sát bin Laden cũng như các phần tử khủng bố khác.

Và trong cuộc vận động tại thành phố Green Bay, ông Bush đã tiếp tục chỉ trích lập trường của ông Kerry về điều mà ông nói rằng lẽ ra Hoa Kỳ nên hội ý với các nước đồng minh thêm nữa trước khi tiến hành cuộc chiến tranh tại Iraq.

Ông Bush mô tả đường lối chính sách của ông về an ninh là không nao núng và kiên định và dự đoán rằng đường lối của ông Kerry là hay thay đổi và mềm yếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG