Đường dẫn truy cập

Một tổ chức dân sự tại Hán Thành đưa ra danh sách 617 tù nhân chính trị bị giam giữ trong các trại tù của Bắc Triều Tiên. - 2004-10-29


Một tổ chức dân sự tại Hán Thành đã đưa ra một danh sách 617 tù nhân chính trị bị giam giữ trong các trại tù của Bắc Triều Tiên.

Tổ chức vừa kể có tên là Mạng Lưới Dân Chủ Chống Nhà Tù Bắc Triều Tiên nói rằng, danh sách được công bố ngày hôm nay dựa trên thông tin do những người Bắc Triều Tiên đào tị cung cấp.

Tin cho hay, một số nhân vật có tiếng tại Bắc Triều Tiên bị nhà cầm quyền Cộng Sản nước này bắt giữ vì những cáo giác liên quan tới chính trị, trong đó có Cựu Đại sứ Bắc Triều Tiên tại Libya, ông Kim Dae Hun, và ông Cựu Đặc Sứ Bắc Triều Tiên tại Indonesia, ông Ri Won Jo.

Tin cho hay, ông Ri bị bỏ tù vì đã chỉ trích Bắc Triều Tiên khi nói chuyện với các nhân viên dưới quyền của mình, còn ông Kim thì bị trừng phạt vì một thành viên trong gia đình ông đào tị qua Nam Triều Tiên.

Người ta tin là Nam Triều Tiên giam giữ hằng mấy chục ngàn người trong những nhà tù của họ, nơi mà lao động khổ sai và hành hạ tra trấn là chuyện thường xảy ra như cơm bữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG