Đường dẫn truy cập

Việt Nam tiêu hủy 1500 con vịt ở Tiền Giang sau khi 500 con vịt trong đàn bị chết.  - 2004-10-27


Bản tin của hãng thông tấn điện tử Xinhuanet của Trung quốc đánh đi từ Hà nội hôm thứ tư cho biết giới hữu trách Việt Nam đã tiêu hủy 1500 con vịt ở tỉnh Tiền Giang sau khi có 500 con vịt trong đàn bị chết.

Xinhuanet trích thuật một bản tin của tờ Tiền Phong nói rằng việc thử nghiệm vi rút cúm gà cho số vịt dó đang được tiến hành và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Để ngăn chận dà lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này, giới hữu trách tỉnh Tiền Giang đã tăng cường công tác kiểm dịch đối với các loại gà vịt nhập khẩu và yêu cầu các hộ nông dân khoan gầy dựng lại các đàn gia cầm bị nhiễm bệnh.

Hồi đầu tháng này, tỉnh Tiền Giang, 1 trong 4 tỉnh miền Nam có dịch cúm gà xuất hiện trở lại, đã phát hiện 3000 con gà bị nhiễm bệnh.

Ngoài tỉnh Tiền Giang, vi rút cúm gà cũng đã gây bệnh cho gà vịt ở 3 tỉnh Long An, Bến Tre và Sóc Trăng từ ngày 28 tháng 9 đến ngày 19 tháng 10.

Từ khi dịch bệnh bắt đầu bộc phát hồi tháng chạp năm ngoái cho đến nay, hơn 40 triệu gà vịt ở Việt Nam đã bị toi hoặc bị tiêu hủy, với mức thiệt hại trực tiếp ước chừng 83 triệu đô la. Vi rút này cũng gây tử vong cho 32 người ở Việt Nam và Thái lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG