Đường dẫn truy cập

EU đồng ý về một kế hoạch đòi hỏi hình ảnh và dấu tay trên hộ chiếu để đáp ứng với những điều kiện nhập cảnh vào Hoa Kỳ. - 2004-10-27


Các Bộ Trưởng trong Liên Hiệp Châu Âu đã tạm thời đồng ý về một kế hoạch đòi hỏi phải có hình ảnh và dấu tay trên hộ chiếu để đáp ứng với những điều kiện nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Theo lời các nhà ngoại giao thì các Bộ Trưởng Tư Pháp và Nội Vụ của Liên Hiệp Châu Âu trong cuộc họp tại Luxembourg, đã không đạt được một thỏa hiệp chung cuộc vì những dè dặt của các nước Áo và Phần Lan. Tuy nhiên các nhà ngoại giao cũng dự đoán rằng sẽ có thể đạt được thỏa hiệp này trong một tương lai gần.

Các nhà ngoại giao cũng nói rằng theo luật lệ mới thì hình chụp bằng kỹ thuật số là điều kiện bắt buộc phải có trong vòng 18 tháng, và dấu tay trong vòng 3 năm.

Viện dẫn các lý do an ninh, Hoa Kỳ đã yêu cầu 27 quốc gia, kể cả các nước trong Liên Hiệp Châu Âu, phải bao gồm hình ảnh và dấu tay trong các hộ chiếu thì các công dân của họ mới có quyền đi vào Hoa Kỳ mà không cần thị thực.

Những điều kiện này có nghĩa là việc làm những hộ chiếu giả sẽ trở nên khó khăn hơn.

Washington đã gia hạn thời gian để hoàn tất các điều kiện nói trên cho đến tháng 10 năm 2005.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG