Đường dẫn truy cập

Hội Ân Xá Quốc Tế kêu gọi ông Bush và Kerry hành động để ngăn chặn việc ngược đãi tù nhân.  - 2004-10-27


Hội Ân Xá quốc tế kêu gọi Tổng Thống Bush và đối thủ đảng dân chủ của ông là nghị sĩ Kerry hãy cam kết hành động để ngăn chặn việc tra tấn và đối xử một cách mất nhân phẩm những người bị Hoa Kỳ câu lưu.

Trong một bản phúc trình khảo sát những trường hợp ngược đãi mà lực lượng Hoa Kỳ bị tố cáo đã thực hiện trong cuộc chiến chống khủng bố, tổ chức tranh đấu cho nhân quyền có trụ sở tại London này nói rằng người đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống phải thành lập một ủy ban độc lập duyệt lại các chính sách về thẩm vấn và giam giữ tù nhân.

Tổ chức này nói rằng các ứng viên đã không đề cập đến việc đối xử với những người bị giam giữ tại Iraq, Afghanistan và vịnh Guantanamo trong các cuộc tranh luận vừa qua.

Hội Ân Xá Quốc Tế cho biết tổ chức hoa nghênh các cuộc điều tra chính thức đang đuợc tiến hành về việc ngược đãi tù nhân tại nhà tù Abu Ghraib ở Iraq.

Nhưng tổ chức kêu gọi thực hiện một cuộc điều tra sâu rộng và độc lập hơn về việc đối xử với tù nhân, có sự đóng góp ý kiến của các tổ chức quốc tế như đại diện đặc biệt về tra tấn của Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG