Đường dẫn truy cập

Hoạt động của một số công ty công nghệ cao do Việt Kiều thành lập tại Thành phố Hồ Chí Minh. - 2004-10-26


Nhiều người Việt Nam ở nước ngoài đã trở về để lập các công ty sản xuất phần mềm điện toán, nhờ một số yếu tố thuận lợi, như thuê kỹ sư rẻ, được ưu đãi về thuế. Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao đóng góp của những người thuộc diện này, như quý vị sẽ nghe sau đây:

Anh Trương Trọng Hào là Giám đốc Công ty Omaitech tại thành phố Hồ Chí Minh, một Công ty chuyên về lập trình phần mềm về kế toán, tài chánh, quản lý nhân sự và điện thoại di động.

Anh Hào tốt nghiệp Thạc sỹ lãnh vực công nghệ thông tin tại Pháp, sau đó lấy thêm bằng Tiến Sỹ tại Mỹ.

Anh về nước lập công ty từ năm 1996, sử dụng trên dưới 10 kỹ sư tốt nghiệp trong nước. Công ty anh đang nghiên cứu tự sản xuất phần mềm mới để bán trên thị trường Việt Nam và thị trường thế giới, thay vì gia công cho các công ty nước ngoài, giống như các công ty Việt kiều khác. Anh cho biết: mở công ty biên soạn phần mềm điện toán tại Việt Nam có nhiều ưu điểm hơn khuyết điểm.

Anh Trương Trọng Hào cho biết, nguồn nhân lực gồm các kỹ sư trong nước rất mạnh, rất thông minh và nhạy bén.

Anh Hào cho rằng quyết định về Việt Nam lập công ty của anh là một quyết định hợp lý.

Ông Phạm Chánh Trực trước đây từng giữ chức vụ cao trong UBND thành phố Hồ Chí Minh, và bây giờ ông là Trưởng Ban Quản lý Khu Công Nghệ Cao thành phố Hồ Chí Minh.

Khu công nghệ này đang được xây dựng và cố gắng đi theo mô hình các khu công nghệ cao ở Ấn Độ và Malaysia. Ông Phạm Chánh Trực hoanh nghênh sự đóng góp của các Việt Kiều giống như anh Trương Trọng Hào.

Huy Phương, tường trình từ thành phố Hồ Chí Minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG