Đường dẫn truy cập

11 thường dân và 1 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng tại Iraq. - 2004-10-25


Một giới chức Iraq nói rằng vụ tàn sát gần 50 tân binh Iraq do Hoa Kỳ huấn luyện ở gần biên giới Iran có thể là do các phần tử nổi dậy trà trộn trong hàng ngũ của họ sắp đặt.

Phó tỉnh trưởng tỉnh Diyala nói với đài truyền hình al-Arabiya rằng đó là cách duy nhất mà các phần tử võ trang có thể biết được khi nào thì các binh sĩ xuất phát từ căn cứ quân sự Baquba.

Ông cũng nói rằng những kẻ tấn công có lẽ đã biết rằng các tân binh này không có võ khí khi họ đi trên xe trở về nhà ở miền Nam tồi thứ Bảy vừa qua.

Trong một diễn biến khác, 11 thường dân Iraq và 1 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng trong các cuộc tấn công của quân nổi dậy tại thủ đô Iraq và nhiều thành phố khác.

Quân đội Hoa Kỳ tại thủ đô Iraq cho biết một trái bom trên đường phát nổ tại khu phía Tây Baghdad đánh trúng một đoàn quân xa khiến 1 binh sĩ Mỹ thiệt mạng và làm 5 người qua đường bị thương.

Tại trung tâm Baghdad, một xe bom phát nổ cách sứ quán Australia vài trăm mét làm ba thường dân Iraq bị thiệt mạng và một số người khác bị thương trong đó có hai binh sĩ Australia.

Tại thành phố Mosul ở miền Bắc, hai cuộc tấn công bằng xe bom xảy ra gần như cùng một lúc nhắm vào các văn phòng chính phủ khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG