Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ ấn định chỉ tiêu cho tỉ lệ tăng trưởng kinh tế trong năm 2005. - 2004-10-22


Cũng liên quan tới lãnh vực phát triển kinh tế, bản tin hôm thứ 5 của hãng thông tấn điện tử Xinhuanet của Trung quốc cho biết chính phủ Việt Nam sẽ ấn định chỉ tiêu cho tỉ lệ tăng trưởng kinh tế trong năm 2005 là từ 8 đến 8,5%.

Xinhuanet trích lời một viên chức thuộc văn phòng Chủ tịch Quốc hội ở Hà nội nói rằng trong khóa họp từ ngày 25 tháng này đến ngày mồng 4 tháng 12, các đại biểu quốc hội sẽ thảo luận về những chỉ tiêu quan trọng trong lãnh vực kinh tế cho năm tới, trong đó có chỉ tiêu tăng trưởng GDP là 8 đến 8,5%.

Viên chức vừa kể nói thêm rằng tuy có chỉ tiêu này, nhưng trong năm 2005 kinh tế Việt Nam cần phải tăng trưởng với tỉ lệ 8,8% thì mới có thể đạt được chỉ tiêu đã ấn định cho thời gian năm năm từ 2001-2005 là tổng sản lượng quốc nội gia tăng với tỉ lệ bình quân 7,5% mỗi năm.

Theo lời viên chức của quốc hội Việt Nam, các chỉ tiêu quan trọng khác trong lãnh vực kinh tế xã hội đặt ra cho năm tới sẽ bao gồm tổng số ngân khoản đầu tư phát triển là từ 18,7 đến 19 tỉ đô la, cao hơn năm nay từ 17,5 đến 19,5%; tỉ lệ vật giá leo thang nằm ở mức khoảng 7%, và tạo thêm 1 triệu 800 ngàn công ăn việc làm, kể cả 700 ngàn công ăn việc làm ở nước ngoài.

Để đạt được các mục tiêu vừa kể, giới hữu trách sẽ tập trung nỗ lực vào việc cải thiện môi trường đầu tư, thu hút thêm đầu tư phát triển kinh tế, và đẩy mạnh xuất khẩu song song với việc gia tốc kế hoạch cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và hội nhập kinh tế thế giới và cải cách guồng máy hành chánh, đặc biệt là tăng cường những hoạt động chống tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG