Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Ngoại Giao Miến Điện trấn an các nhà ngoại giao nước ngoài về việc Thủ Tướng Khin Nyunt bị bãi chức. - 2004-10-22


Bộ Trưởng Ngoại Giao Miến Điện đã trấn an các nhà ngoại giao nước ngoài rằng tân Thủ Tướng Miến Điện sẽ tiếp tục các nỗ lực của vị Thủ Tướng tiền nhiệm bị bãi chức, trên đường tiến tới dân chủ.

Tại một phiên họp kín hôm thứ Năm ở thủ đô Rangoon, Bộ Trưởng Ngoại Giao Miến Điện Nyan Win nói với các đặc sứ nước ngoài rằng Thủ Tướng Soe Win, một nhân vật có lập trường cứng rắn hơn, sẽ không thay đổi các chính sách nội bộ và đối ngoại mà cựu Thủ Tướng Khin Nyunt đã đeo đuổi.

Ngoại Trưởng Miến Điện cũng nói rằng ông Khin Nyunt đã được cho phép về hưu vào ngày 19 tháng Mười, sau khi các thành viên khác trong hội đồng quân nhân cầm quyền tại Miến Điện phát hiện ra một vụ tai tiếng tham nhũng xảy ra dưới sự giám sát của Thủ Tướng Khin Nyunt.

Giới truyền thông do nhà nước Miến Điện kiểm soát, trước đó tường thuật rằng Thủ Tướng Khin Nyunt, người đã lên nắm quyền từ tháng 8 năm 2003, đã về hưu vì các lý do sức khỏe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG