Đường dẫn truy cập

Anh Quốc sẽ sớm đưa ra quyết định triển khai các binh sĩ Anh đến gần thủ đô Baghdad. - 2004-10-19


Anh Quốc cho biết sẽ sớm đưa ra quyết định xem liệu có nên ủng hộ yêu cầu của Hoa Kỳ cho triển khai các binh sĩ Anh đến gần thủ đô Baghdad, để các binh sĩ Mỹ có thể tập trung vào các cuộc hành quân diệt trừ khủng bố tại các phần lãnh thổ khác của Iraq, hay không.

Lên tiếng trước Quốc Hội Anh hôm thứ Hai, Bộ Trưởng Quốc Phòng Geoff Hoon, nói rằng một nhóm đặc nhiệm của Nước Anh sẽ đến xem xét khu vực được đề nghị trong ngày thứ Ba, và sẽ đưa ra quyết định chung cuộc vào giữa tuần này.

Các nhà lập pháp thuộc phe đối lập Anh đã đặt nghi vấn về thời điểm Washington đã đưa ra yêu cầu này. Họ cho rằng đây là một thủ đoạn chính trị nhằm mục đích cho thấy chính phủ của Tổng Thống George W. Bush được sự hậu thuẫn của chính phủ Anh trong những tuần lễ cuối cùng trong cuộc vận động tái tranh cử của Tổng Thống Bush.

Ông Geoff Hoon đã bác bỏ lời cáo buộc đó, ông nói rằng đây là một yêu cầu hoàn toàn quân sự, không có dính líu đến chính trị. Bộ Trưởng Quốc Phòng Anh nói rằng việc tái bố trí binh sĩ như thế là điều cần thiết để cải thiện tình hình an ninh và tạo điều kiện cho các cuộc bầu cử ở Iraq vào tháng Giêng sang năm.

Anh Quốc hiện có 9 ngàn quân trú đóng tại miền Nam Iraq, phần lớn tập trung quanh phố cảng Basra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG