Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush và nghị sĩ Kerry đặt trọng tâm tranh cử vào bang FLorida. - 2004-10-18


Tổng thống Bush và đối thủ thuộc đảng dân chủ John Kerry đang đặt trọng tâm vào bang FLorida miền đông nam Hoa Kỳ, vào lúc cuộc tranh cử tổng thống bước qua 2 tuần lễ chót.

Thượng nghị sĩ Kerry sẽ phát biểu tại hai cuộc tụ họp ở bang được mênh danh là "bang ánh sáng mặt trời" này trong ngày hôm nay, trong khi tổng thống đương nhiệm sẽ tham dự một dạ tiệc gây quỹ trước khi diễn ra 3 cuộc tụ họp vào ngày mai.

Cả hai ban vận động đều đẩy mạnh hoạt động để thắng tại tiểu bang Florida cần đến 27 phiếu cử tri đoàn để ứng viên lọt vào được Toà Bạch Ốc.

Hôm qua, ông Kerry cáo buộc tổng thống là có kế hoạch bí mật định "tư hữu hóa" chương trình hưu bổng an sinh xã hội của chính phủ liên bang.

Một phát ngôn viên của ông Bush nói rằng tổng thống không hề dùng từ "tư hữu hóa" và tố giác ban vâän động của ông Kerry là tìm cách dọa nạt những người cao tuổi.

Các cuộc thăm dò công luận cho thấy ông Bush dẫn trước đôi chút trên toàn quốc, nhưng ngang ngửa với ông Kerry tại nhiều tiểu bang có sự tranh đua gắt gao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG