Đường dẫn truy cập

Bóng rổ nhà nghề Mỹ biểu diễn tại Thượng Hải. - 2004-10-18


Liên đoàn Bóng Rổ Nhà Nghề của Mỹ tuần rồi đã đưa đội Rocket của thành phố Houston và đội Kings của thành phố Sacramento qua đấu hai trận biểu diễn tại Trung Quốc.

Một trong những lý do đội Rockets được chọn vì trong có đấu thủ Yao Ming của Trung Quốc. Khán giả Trung Quốc đã rất quan tâm tới các trận bóng rổ nhà nghề của Hoa Kỳ kể từ khi Yao Minh qua đầu quân cho đội Rockets. Hôm thứ Năm vừa rồi, khi quay về sân Thượng Hải lần đầu tiên, Yao Ming đã được khán giả nhà nghênh đón nhiệt liệt.

Ở trận đầu, đội Rockets thắng với tỷ số 88-86, nhưng qua trận thứ nhì đấu tại Bắc Kinh hôm Chủ Nhật, đội Kings thắng lại cũng với tỷ số sát nút 91-89. Khán giả Trung Quốc đả say mê theo dõi tài nghệ của đấu thủ hai hội và đã đặc biệt tán thưởng mỗi khi Yao Ming ghi điểm.

Ông Terry Rhoades, giám đốc một văn phòng tiếp thị về thể thao tại Thương Hải ca ngợi các trận biểu diễn này. Theo ông, giới trẻ tại Trung Quốc mơ màng được nối gót Yao Ming để có mặt trong Liên Đoàn Bóng Rổ Nhà Nghề của Mỹ, và sự hiện diện của Yao Minh trong các cuộc tranh tài tạo cho các em hy vọng là các em có thể thực hiện được giấc mơ của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG