Đường dẫn truy cập

Cử tri đồng ý sửa đổi hiến pháp cho phép tổng thống Belarus Alexander Lukashenko  ra tái ứng cử nhiệm kỳ thứ ba.  - 2004-10-18


Các giới chức cao cấp đặc trách bầu cử của Belarus cho hay cử tri đã đồng ý sửa đổi hiến pháp để cho phép tổng thống Alexander Lukashenko ra tái ứng cử nhiệm kỳ thứ ba.

Bà Lydia Yermoshina, đứng đầu Ủûy Ban Bầu Cử Trung Ương, đã đưa ra lời loan báo này sáng hôm nay, căn cứ trên kết quả từng phần.

Cuộc thăm dò những ngươi đi bỏ phiếu của cơ quan thăm dò có liên hệ với chính phủ nói rằng có hơn 75 % cử tri ủng hộ cho việc tu chính hiến pháp. Nhưng viện thăm dò Gallup của tây phương, đã thực hiện một cuộc thăm dò ngay trước khi cuộc trưng cầu dân ý bắt đầu, nói rằng có phần chắc để nghị tu chính hiến pháp sẽ bị dân bác. Các chính đảng đối lập đang than phiền về những vụ gian lận rộng lớn. Trong lần này các cử tri cũng bầu chọn các thành viên quốc hội.

Ông Lukashenko đã ôm một bó hoa hồng trong lúc ông bỏ phiếu vào chủ nhật, nói rằng các nước tây phương nên chú tâm lo việc riêng của họ, dừng xen vào chuyện của nước khác.

Một số người tại các nước tây phương gọi ông Likashenko là nhà độc tài cuối cùng của châu Âu vì đường lối lãnh đạo cứng rắn theo kiểu Sô Viết của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG