Đường dẫn truy cập

Một thành viên nội các Anh quốc phủ nhận cáo giác cho rằng kế hoạch đưa binh sĩ Anh vào bắc bộ Iraq có mục đích tăng cường vị thế chính trị của Tổng thống Bush.  - 2004-10-17


Một thành viên nội các Anh quốc đã lên tiếng phủ nhận cáo giác cho rằng kế hoạch đưa binh sĩ Anh vào bắc bộ Iraq dưới sự chỉ huy của quân đi Hoa kỳ là có mục đích tăng cường vị thế chính trị của Tổng thống Bush.

Hôm nay, Bộ trưởng Y tế John Reid, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng, nói rằng không hề có những thỏa hiệp chính trị mờ ám nào để gia tăng cơ hi đắc cử của Tổng thống Bush. Ông nói thêm rằng lời tố cáo đó của phe đối lập làm thương tổn đến các nỗ lực của binh sĩ Anh quốc ở Iraq.

Mới đây, các cơ quan truyền thông Anh loan tin rằng khoảng 650 binh sĩ Anh ở Iraq có thể được điều động tới miền bắc để yểm trợ cho các binh sĩ Hoa kỳ đang giao tranh với những phần tử chủ chiến Iraq tại những cứ điểm của phe nổi dậy như thành phố Fallujah. Bộ trưởng Quốc phòng Geoff Hoon sẽ trình bày về vấn đề này trước quốc hội vào ngày mai.

Theo dự trù, hàng vạn người sẽ tham gia một cuộc biểu tình phản chiến ở London ngày hôm nay để đòi chính phủ Anh rút quân từ Iraq về nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG